Leita í fréttum mbl.is

Á risaeđluveiđum á Grćnlandi

Ţađ ríktu risaeđlur á Grćnlandi, fyrir t.d. 210 milljónum árum.

Steve Campana líffrćđingur viđ Háskóla Íslands fór ţangađ í sumar til ađ veiđa risaeđlu...bein.

Hann mun segja frá leiđangrinum í föstudagsfyrirlestri Líffrćđistofnunar HÍ nćstkomandi föstudag. Erindiđ verđur kl 12:30 í stofu 132 í Öskju, náttúrufrćđihúsi HÍ. Erindiđ er öllum opiđ og verđur flutt á ensku.

Nánari upplýsingar: Risaeđluleit á Grćnlandi - 7. september.

Međfylgjandi mynd er af Sue, frćgasta eintaki Tyranosaurus Rex sem er til sýnir í Field museum í Chicago.

Trex_Sue


Stađa raungreina á Íslandi

Til: Mennta- og menningarmálaráđherra
Efni: Ályktun um stöđu raungreina á Íslandi.

Nýjum námskrám ćttu ađ fylgja nýjar áskoranir. Áskoranir sem bćta starf og auka gćđi menntunar. Heppilegt vćri ađ ţetta ćtti viđ nýju styttu námsbrautir framhaldsskólanna. Áskoranirnar undanfarin missera liggja í ţví ađ reyna ađ lágmarka skađa sem styttingin felur í sér. Fjölmargir metnađarfullir áfangar hafa veriđ smíđađir, samţykktir og auglýstir í skólanámskrám íslenskra framhaldsskóla. Sumir eru kenndir á hverri önn, ađrir ađra hverja og enn ađrir aldrei ţar sem ţeir ná ekki ađ uppfylla viđmiđ um hópastćrđir og er ţví ekki rekstrargrundvöllur fyrir kennslunni. Áhugasamir nemendur sem óska eftir ađ dýpka ţekkingu sína fá ţví ekki menntun viđ hćfi.

Til er fólk sem fagnar styttingu framhaldsskólanna, telja ţađ ákall til breyttra tíma og mikilvćgt til ađ leiđrétta tímaskekkju íslensks skólakerfis, eftir breytinguna útskrifist íslensk ungmenni međ stúdentspróf á sama tíma og jafnaldrar ţeirra í útlöndum ljúka samskonar námi. Útlönd eru ţó allskonar og tímaskalar hvorki fasti né forsenda kerfisbreytinga á Íslandi. Fagleg rök um mikilvćgi ákveđinna námsgreina, hverju mćtti sleppa o.s.frv. vćru hald- bćrari forsendur til ađ byggja breytingar á. Framhaldsskólinn á Íslandi hefur veriđ styttur í ţrjú ár og ţekkir skólafólk ađ sú breyting byggir ekki á faglegum rökum um aukin gćđi menntunar. Samtök líffrćđikennara hafa um árabil sent frá sér ályktanir ţ.s. viđrađar eru áhyggjur af ţví ađ raungreinakennslu fari hnignandi bćđi í grunn- og framhaldsskólum.

Á sama tíma og kennsla í raungreinum dregst saman á framhaldsskólastiginu hefur kennslustundum í raungreinum á efsta stigi grunnskóla veriđ fćkkađ og ţar á ţó ađ fara fram kennsla sem eitt sinn átti heima í framhaldsskólunum. Samkvćmt viđmiđunarstundaskrá er einungis gert ráđ fyrir ţremur kennslustundum á viku í náttúrugreinum á efsta stigi, sem er allt of lítiđ. Reynt hefur veriđ ađ fćkka kennslustundum enn frekar en vegna kröftugra mótmćla var falliđ frá ţví. Kennslustundum var ţó fjölgađ á yngri stigum. Í framhaldi af styttingu framhaldsskólana vćri eđlilegra ađ fjölga kennslustundum í náttúrugreinum í grunnskóla sérstaklega m.t.t. ţess ađ ţeir nemendur sem fara á ađrar brautir en náttúrufrćđibraut útskrifast í mörgum tilfellum úr framhaldsskóla án ţess ađ taka einn einasta raungreinaáfanga. Ţessir nemendur eru kennarar framtíđarinnar, fólkiđ sem á ađ kveikja áhuga komandi kynslóđa á eigin heilbrigđi og jarđarinnar. Ţetta eru verđandi lögfrćđingar, blađamenn og kjósendur.

Samtök líffrćđikennara ítreka áhyggjur sínar af ţessu. Mikilvćgi ţess ađ auka menntun á ţessum sviđum ćtti einnig ađ vera augljóst á tímum tćknivćđingar samfélagsins. Viđ hátíđleg tćkifćri er mikilvćgi aukinnar menntunar í vísinda ítrekuđ. Mikiđ vćri heppilegt ađ láta verkin tala. Á tímum hnattrćnnar hlýnunar, súrnunar sjávar og kröfunnar um sjálfbćra nýtingu auđlinda er einnig áhyggjuefni ađ nú er svo komiđ ađ nemendur á náttúrufrćđibrautum sumra skóla ljúka stúdentsprófi án ţess ađ hafa fengiđ
kennslu í vist- og umhverfisfrćđum, undirstöđugreinum ţegar kemur ađ allri umgengi okkar um náttúru og auđlindir. Verkleg kennsla í raungreinum hefur jafnframt dregist saman og fáir skólar hafa tök á ţví ađ bjóđa upp á frambćrilegar verklegar ćfingar og vettvangsferđir. Sömu sögu má segja um ćđstu menntastofnun landsins, Háskóla Íslands, ţar sem verulega hefur veriđ dregiđ úr verklegri kennslu og vettvangsferđir heyra nánast til undantekninga vegna fjársveltis.

Samlíf, samtök líffrćđikennara, sendu ályktanir til Mennta- og menningarmálaráđherra árin 2013, 2014, 2015 og 2016 vegna niđurskurđar í raungreinakennslu. Eina svariđ sem borist hefur var stađfesting á ađ erindiđ vćri móttekiđ áriđ 2016.

Einnig sendi félagiđ ályktun 2014 ţar sem ráđherra var hvattur til ađ standa vörđ um raungreinakennslu međ ţví ađ tryggja hlut raungreina í nýjum námskrám, einungis ţannig verđur stuđlađ ađ fjölgun einstaklinga međ raungreina- og tćknimenntun í landinu.

Stjórn Samlífs undrast ađ ráđuneyti sem í orđi kveđnu vill fjölga nemendum í  raungreina- og tćkninámi sporni ekki viđ ţessari skerđingu og kallar eftir ađ raungreinar; líffrćđi, efnafrćđi, eđlisfrćđi og jarđfrćđi, verđi ríkur hluti af íslensku stúdentsprófi.

Mennta- og menningarmálaráđherra er eindregiđ hvött til ađ gaumgćfa vel uppbyggingu í raungreinakennslu međal annars međ áherslu á verklega kennslu til ađ tryggja ađ nemendur nái tilsettum hćfniviđmiđum.

Stjórn Samlífs, fyrir félaga í samtökum líffrćđikennara, hvetur enn ráđherra til ađ tala máli raungreina í íslensku skólakerfi og sýna í verki međ fjárveitingum til verklegrar kennslu á öllum skólastigum.

Stjórn Samlífs – Samtaka líffrćđikennara
Hólmfríđur Sigţórsdóttir, formađur
Rúna Björk Smáradóttir, gjaldkeri
Jóhanna Arnórsdóttir, ritari
Helga Eyja Hrafnkelsdóttir, međstjórnandi
Sigríđur Rut Fransdóttir, međstjórnandi
Ţórhallur Halldórsson, međstjórnandi
Sólveig Hannesdóttir, varastjórn
Ţórhalla Arnardóttir, varastjórn


Mannöld og loftslagsbreytingar

Mađurinn hefur áhrif á náttúruna, m.a. loftslag og lífríki. Sampil ţátta í náttúrunni eru oft háđ magni eđa samhengi. Til dćmis skiptir ekki máli hvort viđ fáum staka, tvćr eđa ţrjár kvefveirur í nefiđ. En ef viđ fáum 1000 veirur, ţá eru verulegar líkur...

Sveppur sem stjórnar flugum

Viđ ráđum okkur sjálf og tökum sjálfstćđar ákvarđanir. Eđa hvađ? Hinir vitibornu menn trúa ţví ađ ţeir sé sjálfstćđir einstaklingar. Hugmyndin um ađ missa stjórn á sér er flestum ógnvekjandi. Hrćđilegasta martröđ vćri ef einhver myndi ná valdi á líkama...

« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband